Background



ข่าวประชาสัมพันธ์
img
การเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ในเขตพื้นที่ ตำบลคลองไทร
15 กรกฎาคม 2567

675


 

     ด้วย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาท่าชนะ รับแจ้งจากกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารรภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ สฎ (กปภจ)0021/ว123 ลงวันที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 แจ้งว่าประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขังและคลื่นลมแรง ระหว่างวันที่ 14 - 18  กรกฎาคม 2567

                   ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาเหตุภัยพิบัติ จาก ฝนฟ้าคะนอง ท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขังและคลื่นลมแรง ที่อาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย องค์การบริหารส่วนตำบลคลองไทร จึงขอให้ท่านดำเนินการดังนี้

                   1 แจ้งเตือนประชาชน (โดยดุลยพินิจ) ที่อยู่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ราบลุ่ม ที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน ให้ระมัดระวังอุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ในระยะ 3-4 วันนี้ (วันที่14-18 กรกฎาคม 2567) และติดตามข่าวการแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

                   2 จัดเตรียมการเฝ้าระวัง และเตือนภัยในพื้นที่ และติดตามสถานการณ์ อย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น

                   3 เตรียมความพร้อมด้านบุคลากร ให้พร้อมปฏิบัติงานได้ทันทีเมื่อเกิดสาธารณภัยขึ้นในพื้นที่

                   4 หากเมื่อเกิด หรือคาดว่าจะเกิดเหตุภัยพิบัติ ให้ท่านรายงานสถานการณ์ต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นองค์การบริหารส่วนตำบลคลองไทร ทราบโดยเร็วที่หมายเลข 0-61-298733 เพื่อจะได้ดำเนินการตามแผนเผชิญเหตุอุทกภัย ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงทีโดยจะช่วยเหลือในด้านการ ดำรงชีพเป็นลำดับแรก และจะได้ดำเนินการรายงานสถานการณ์ให้ทางอำเภอทราบต่อไป